KHÓA HỌC: CHIẾN LƯỢC NGUỒN HÀNG, LEVEL BASIC, VERSION 1.0

Chương trình đưa ra kiến thức cần thiết để các nhà quản lý mua hàng xây dựng chiến lược nguồn hàng cho tổ chức của mình.

KHÓA HỌC: KIỂM SOÁT MUA HÀNG VÀ CHUỖI CUNG ỨNG.

CHUYÊN ĐỀ: PHÁT TRIỂN CHIẾN LƯỢC NGUỒN HÀNG 

SUPPLY MANAGEMENT AND COMMODITY STRATEGY DEVELOPMENT

CẤP ĐỘ: CƠ BẢN

LEVEL: BASIC

PHIÊN BẢN: 1.0

VERSION: 1.0

 

1)     NỘI DUNG KHÓA HỌC

Giới thiệu chung:

Chương trình đưa ra kiến thức cần thiết để các nhà quản lý mua hàng xây dựng chiến lược nguồn hàng cho tổ chức của mình. 

 

Mục tiêu chương trình:

-         Biết cách thiết lập mục tiêu của doanh nghiệp và quản lý chuỗi cung ứng cho phù hợp / Align the supply management and enterprise objectives.

-         Phân loại chiến lược mua hàng và chuỗi ung ứng/ Recognize a category strategy.

-         Hiểu được bằng cách nào phát triển các loại chiến lược nguồn hàng của chuỗi cung ứng / Understand category strategy development.

-         Nhận dạng các loại chiến lược quản lý nguồn hàng / Identify the types of supply management strategies

-         Hiểu đấu giá ngược điện tử kỹ thuật số / Understand e-reverse auctions

-         Phát triển chiến lược nguồn hàng / Develop sourcing strategies


Chapter Outline / Nội dung chương trình

1.      Aligning Supply Management and Enterprise Objectives / Điều chỉnh Quản lý Cung cấp và Mục tiêu Doanh nghiệp

1.1 Integrative Strategy Development / Phát triển Chiến lược Hợp nhất

1.2 Translating Supply Management Objectives into

1.3 Supply Management Goals / Chuyển dịch các mục tiêu quản lý nhà Cung

2.      What Is a Category Strategy? / Các loại chiến lược

2.1 Conducting a Spend Analysis / Tiến hành Phân tích Chi tiêu

2.2 Spend Analysis Spreadsheet / Bảng tính Phân tích Chi tiêu

3.      Category Strategy Development (Strategic Sourcing) / Phát triển các loại chiến lược

3.1 Step 1: Build the Team and the Project Charter / Bước 1: Xây dựng đội và điều lệ dự án

3.2 Step 2: Conduct Market Research on Suppliers / Bước 2: Tiến hành nghiên cứu thị trường về các nhà cung cấp

3.3 Step 3: Strategy Development / Bước 3: Phát triển Chiến lược

3.4 Step 4: Contract Negotiation / Bước 4: Đàm phán Hợp đồng

3.5 Step 5: Supplier Relationship Management / Bước 5: Quản lý quan hệ Nhà cung cấp

4.      Types of Supply Management Strategies / Các loại chiến lược quản lý nguồn cung cấp

4.1 Supply Base Optimization / Tối ưu hóa cơ sở cung cấp

4.2 Supply Risk Management / Quản lý rủi ro nhà cung cấp

4.3 Global Sourcing / Tìm nguồn cung ứng toàn cầu

4.4 Longer-Term Supplier Relationships / Mối quan hệ dài hạn với nhà cung cấp.

4.5 Early Supplier Design Involvement / Sự tham gia sớm của nhà cung cấp trong thiết kế sản phẩm

4.6 Supplier Development / Phát triển nhà cung cấp

4.7 Total Cost of Ownership / Tổng chi phí sỡ hửu

5.      E-Reverse Auctions / Đấu giá trực tuyến

6.      Evolving Sourcing Strategies / Phát triển chiến lược tìm nguồn cung ứng

6.1 Phase 1: Basic Beginnings / Giai đoạn 1: Những khởi đầu cơ bản

6.2 Phase 2: Moderate Development / Giai đoạn 2: Phát triển vừa phải

6.3 Phase 3: Limited Integration / Giai đoạn 3: Hạn chế hội nhập

6.4 Phase 4: Fully Integrated Supply Chains / Giai đoạn 4: Tích hợp chuỗi cung ứng

6.5 Observations on Supply Management Strategy / Quan sát về phát triển Chiến lược Quản lý Cung cấp

7.      Good Practice Example: Commodities Forecasting  / Ví dụ dự báo hàng hoá

8.      Discussion Questions / Câu hỏi thảo luận

9.      Case study / Bài tập tình huống


Đối tượng tham dự:

-         Quản lý cấp cao: hội đồng quản trị, giám đốc, tổng giám đốc, kiểm soát nội bộ

-         Quản lý cấp trung: trưởng phòng mua hàng, hoặc trưởng  bộ phận, phòng ban khác

-         Giám sát mua hàng, Thư ký mua hàng, Nhân viên phòng thu mua…vv

-         Những bạn sinh viên khối ngành kinh tế, kỹ thuật có mong muốn làm về  thu mua.

 

Giảng viên chia sẻ: giảng viên tham gia chia sẻ có kinh nghiệm

Giảng viên quản lý mua hàng:

-         Gần 10 năm trong vị trí giám sát và trưởng phòng mua hàng của công ty đa quốc gia,

-         Có kinh nghiệm đàm phán trong nước và toàn cầu.

-         Trẻ trung, năng động, cởi mở

Giảng viên kiểm soát mua hàng:

-         10 năm kinh nghiệm trong tái cấu trúc tổ chức,

-         10 năm nghiên cứu Thông Minh Não Phải,

-         05 năm nghiên cứu Thông Minh Cảm Xúc

-         05 năm kinh nghiệm dịch sách, nghiên cứu kiểm soát mua hàng và chuỗi cung ứng.

-         03 năm kinh nghiệm làm Kiểm soát mua hàng và chuỗi cung ứng trong những tập đoàn, dự án tầm cỡ.

-         Người đầu tiên mang Kiểm Soát Tổ Chức về Việt Nam.



2)     HỌC PHÍ: 4 triệu/khóa

-         Đã bao gồm: tài liệu, chứng nhận, teabreak, hóa đơn VAT.

-         Quý vị cần xuất hóa đơn thì báo cho chúng tôi biết.

 

3)     THANH TOÁN

Vui lòng chuyển khoản cho chúng tôi trước ngày học.

 

4)     CHÍNH SÁCH THI CỬ

a.      KHẢO SÁT ĐẦU VÀO

 

Mục đích: kiểm tra đầu vào để khảo sát trình độ anh chị hiện tại đạt đến đâu so với trình độ đẳng cấp thế giới. Sau khi hoàn thành bài thi, chúng tôi sẽ gửi thông báo điểm cộng với căn cứ đánh giá trình độ của anh chị, chúng tôi tư vấn cho anh chị hướng để học cập nhất kiến thức. Đồng thời chúng tôi bổ sung giáo trình giảng dạy.

Hình thức thi: làm bài thi qua mạng

Loại câu hỏi: trắc nghiệm và tự luận

Điểm tối đa: 100

Điểm chuẩn: 45 (dưới 45 điểm học level basic, từ 45 điểm trở lên học level 1. Nếu anh/chị học viên nào đỗ level 1 nhưng có nhu cầu học lại từ đầu vẫn có thể chuyển qua học level basic).

Quy định: làm bài thi khảo sát đầu vào là bắt buộc, nếu không làm bài khảo sát đầu vào thì không được tham dự học và cấp chứng nhận đạt chuẩn đầu vào.

 

 

b.      THI ĐẦU RA

Tối thiểu 1 tháng sau khi tổ chức khóa học

 

5)     CHỨNG NHẬN

-         Câu Lạc Bộ Kiểm Soát Nội Bộ VIC cấp chứng nhận tham gia học

-         Tổ chức thi đạt chuẩn VIC: Công ty TNHH Một Thành Viên Kiểm Soát Tổ Chức RDOCA. Có tổ chức thi ở HCM và ở HN.

Đơn vị tổ chức:

Chúng tôi là tổ chức đầu tiên của Việt Nam nghiên cứu chuyên sâu về mô hình, công cụ, kỹ thuật  KIỂM SOÁT MUA HÀNG VÀ CHUỖI CUNG ỨNG

Sự kiện này đưa Việt Nam nằm trong top 5 nước của Châu Á nghiên cứu chuyên sâu về KIỂM SOÁT NỘI BỘ

 

6)     ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC KHÓA HỌC


Chúng tôi tổ chức tại Thành Phố Hồ Chí Minh.

Có tài trợ 2,5 triệu vé máy bay cho học viên ở xa HCM về học.

Có tài trợ 0,5 triệu chi phí đi lại cho học viên lân cận HCM về học


 

7)     THỜI GIAN TỔ CHỨC KHÓA HỌC

Thời gian và địa điểm:

-         Học trong 02 ngày,

-         Giờ:  sáng 8:30 – 11:30, chiều 13:30 – 16:30,

-         Ngày học cụ thể vui lòng liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết.

Điện thoại: +84 982 036 353

Email: phongmarketingvicc@gmail.com.


8)      ĐĂNG KÝ THAM GIA HỌC 

Đăng ký tham gia khóa học tại đường link sau:

https://goo.gl/forms/6afsKn0EFY08OhgK2

 

Lưu ý:

Tìm hiểu về KIỂM SOÁT MỤA HÀNG vui lòng vào đường link sau:

Kiến thức mua hàng và chuỗi cung ứng

Facebook: https://www.facebook.com/kiemsoatchuoicungungVICC

     Blog chi sẻ kiến thức: 
     Blog chia sẻ kinh nghiệm: 

Web: http://rdoca.edu.vn

 


  • Ngày: 2017-07-03
  • Lượt xem: 1491