KHÓA HỌC: CHIẾN LƯỢC NGUỒN HÀNG TOÀN CẦU, LEVEL BASIC, VERSION 1.0, HCM, 22 06 2025

Dịch bệnh lại nghiêm trọng hơn cả các nước, nếu các công ty không thay đổi chiến lược nguồn hàng để thích ứng thì rủi ro có thể gián đoạn,đứt, gẫy nguồn hàng, có thể dẫn đến ngưng sản xuất.

Chương trình đưa ra kiến thức cần thiết để các nhà quản lý mua hàng xây dựng chiến lược nguồn hàng cho tổ chức của mình nhằm tối tưu hóa giá trị và giảm thiểu rủi ro.


Chương trình đưa ra kiến thức cần thiết để giúp các nhà quản lý mua hàng tiếp cận với các mô hình, công cụ và kỹ thuật quản lý nguồn hàng và cập nhật tình hình nguồn hàng trên toàn cầu.

Học viên không đến lớp học có thể học online (tương tác 1-1 với giảng viên). Nếu học nhiều học viên với 1 giảng viên cũng được.


Hơn 50% học viên của chúng tôi là các công ty, tập đoàn toàn cầu.

=

KHÓA HỌC: KIỂM SOÁT THU MUA VÀ CHUỖI CUNG ỨNG.

CHUYÊN ĐỀ: PHÁT TRIỂN CHIẾN LƯỢC NGUỒN HÀNG 

(SUPPLY MANAGEMENT AND COMMODITY STRATEGY DEVELOPMENT)

CẤP ĐỘ: CƠ BẢN (LEVEL: BASIC)

PHIÊN BẢN: 1.0 (VERSION: 1.0)

NGÀY HỌC: CHỦ NHẬT, NGÀY 22/06/2025

ĐỊA ĐIỂM: SỐ 129 PHAN XÍCH LONG, P7, Q PHÚ NHUẬN, HCM


 

 

1)     NỘI DUNG KHÓA HỌC

Giới thiệu chung:

Chương trình đưa ra kiến thức cần thiết để các nhà quản lý mua hàng xây dựng chiến lược nguồn hàng cho tổ chức của mình. 

 

Mục tiêu chương trình:

-         Biết cách thiết lập mục tiêu của doanh nghiệp và quản lý chuỗi cung ứng cho phù hợp / Align the supply management and enterprise objectives.

-         Phân loại chiến lược mua hàng và chuỗi ung ứng/ Recognize a category strategy.

-         Hiểu được bằng cách nào phát triển các loại chiến lược nguồn hàng của chuỗi cung ứng / Understand category strategy development.

-         Nhận dạng các loại chiến lược quản lý nguồn hàng / Identify the types of supply management strategies

-         Hiểu đấu giá ngược điện tử kỹ thuật số / Understand e-reverse auctions

-         Phát triển chiến lược nguồn hàng / Develop sourcing strategies

 

Chapter Outline / Nội dung chương trình

1.      Aligning Supply Management and Enterprise Objectives / Điều chỉnh quản lý nhà cung cấp với mục tiêu doanh nghiệp

1.1 Integrative Strategy Development / Phát triển chiến lược hợp nhất

1.2 Translating Supply Management Objectives Into Supply Management Goals / Chuyển dịch các mục tiêu doanh nghiệp xuống mục tiêu quản lý nhà cung cấp.

2.      What Is a Category Strategy? / Các loại chiến lược

2.1 Conducting a Spend Analysis / Tiến hành phân tích chi tiêu

2.2 Spend Analysis Spreadsheet / Bảng tính phân tích chi tiêu

3.      Category Strategy Development (Strategic Sourcing) / Phát triển các loại chiến lược

3.1 Step 1: Build the Team and the Project Charter / Bước 1: Xây dựng đội và điều lệ dự án

3.2 Step 2: Conduct Market Research on Suppliers / Bước 2: Tiến hành nghiên cứu thị trường về các nhà cung cấp

3.3 Step 3: Strategy Development / Bước 3: Phát triển Chiến lược

3.4 Step 4: Contract Negotiation / Bước 4: Đàm phán Hợp đồng

3.5 Step 5: Supplier Relationship Management / Bước 5: Quản lý quan hệ nhà cung cấp

4.      Types of Supply Management Strategies / Các loại chiến lược quản lý nguồn cung cấp

4.1 Supply Base Optimization / Tối ưu hóa cơ sở cung cấp

4.2 Supply Risk Management / Quản lý rủi ro nhà cung cấp

4.3 Global Sourcing / Tìm nguồn cung ứng toàn cầu

4.4 Longer-Term Supplier Relationships / Mối quan hệ dài hạn với nhà cung cấp.

4.5 Early Supplier Design Involvement / Sự tham gia sớm của nhà cung cấp trong thiết kế sản phẩm

4.6 Supplier Development / Phát triển nhà cung cấp

4.7 Total Cost of Ownership / Tổng chi phí sỡ hửu

5.      E-Reverse Auctions / Đấu giá trực tuyến

6.      Evolving Sourcing Strategies / Phát triển chiến lược tìm nguồn cung ứng

6.1 Phase 1: Basic Beginnings / Giai đoạn 1: Những khởi đầu cơ bản

6.2 Phase 2: Moderate Development / Giai đoạn 2: Phát triển vừa phải

6.3 Phase 3: Limited Integration / Giai đoạn 3: Hạn chế hội nhập

6.4 Phase 4: Fully Integrated Supply Chains / Giai đoạn 4: Tích hợp chuỗi cung ứng

6.5 Observations on Supply Management Strategy / Quan sát về phát triển Chiến lược Quản lý Cung cấp

7.      Good Practice Example: Commodities Forecasting  / Ví dụ dự báo hàng hoá

8.      Discussion Questions / Câu hỏi thảo luận

9.      Case study / Bài tập tình huống



Đối tượng tham dự: dành cho người làm trong nghề mua hàng/vật tư/ thu mua/merchandise

-         Quản lý cấp cao: hội đồng quản trị, giám đốc, tổng giám đốc, kiểm soát nội bộ

-         Quản lý cấp trung: trưởng phòng mua hàng/ vật tư/ thu mua/ mua sắm/ merchandise

-         Quản lý cấp cơ sở: Giám sát mua hàng, Thư ký mua hàng, Trợ lý mua hàng vật tư/ thu mua/ mua sắm/ merchandise

-         Nhân viên phòng mua hàng/ vật tư/ thu mua/ mua sắm/ merchandise…vv

-         Những bạn sinh viên khối ngành kinh tế, kỹ thuật có mong muốn làm về mua hàng/ vật tư/ thu mua/ mua sắm/ merchandise

 

Giảng viên chia sẻ: có kinh nghiệm kiểm soát mua hàng và chuỗi cung ứng, đã từng làm việc trong tập đoàn đa quốc gia

-        16 năm kinh nghiệm trong tái cấu trúc tổ chức (từ năm 2009)

-         18  năm trong nghề thu mua và chuỗi cung ứng (từ năm 2007)

-         Gần 11 năm kinh nghiệm dịch sách, nghiên cứu kiểm soát mua hàng và chuỗi cung ứng (từ năm 2014)

-         Gần 4 năm kinh nghiệm làm Kiểm soát mua hàng và chuỗi cung ứng trong những công ty, dự án tầm cỡ hơn 1000 tỷ.

-         Gần 4 năm kinh nghiệm làm kiểm soát chi phí mua hàng trong những dự án tầm cỡ hơn 1000 tỷ.

-         Có kinh nghiệm tương tác nhà cung cấp trong nước và quốc tế

-        5 năm nghiên cứu về khắc phục lỗi sản phẩm các ngành: điện, điện tử, may mặc giày dép túi xách, khuôn mẫu...vv


-        Người đầu tiên mang Kiểm Soát Tổ Chức về Việt Nam.
-         Người đầu tiên của Việt Nam nghiên cứu chuyên sâu các công cụ, kỹ thuật KIỂM SOÁT MUA HÀNG VÀ CHUỖI CUNG ỨNG.

-         Người đầu tiên ở Việt Nam nghiên cứu chuyên sâu công cụ, kỹ thuật đo lường hiệu suất về chất lượng của nhà cung cấp, mua hàng và chuỗi cung ứng.

-         Là người thúc đẩy mạnh mẽ nhất quá trình tích hợp chuỗi cung ứng tại Việt Nam. 

-         Là người thúc đẩy mạnh mẽ nhất quá trình từ mua hàng rời rạc thành mua hàng tập trung tại Việt Nam.

-                 Đam mê nghề mua hàng và chuỗi cung ứng, cởi mở, nhiệt tình, thân thiện.

-         Chuyên viên phân tích tài chính cao cấp - CFA

-         Quản trị kế toán - AA

-         Kiểm soát và bảo đảm chất lượng - QAQC

-         Quản tri kinh doanh quốc tế - GBA

 

 

2)     HỌC PHÍ: 

-         Học phí: liên hệ để biết chi tiết 

-         Đã bao gồm: tài liệu, chứng nhận, teabreak, hóa đơn VAT 0%.

-         Quý vị cần xuất hóa đơn thì báo cho chúng tôi biết.

-         Giảm giá cho học viên nếu đăng ký theo nhóm

-         Giảm giá cho học viên nếu đăng ký học nhiều khóa

-         Là thành viên Cộng đồng Kiểm Soát Thu Mua và Chuỗi Cung Ứng VICC

được giảm 5% học phí. Vui lòng vào đường link sau để tham gia câu lạc bộ (miễn phí):

              http://goo.gl/forms/lQqAhGz8aO 

-         Học viên đã học khóa này, muốn học nâng cấp phiên bản mới, đóng 10% học phí

-         Học viên chuyển lịch học, đóng thêm 20% học phí      

 

3)     THANH TOÁN

Vui lòng chuyển khoản cho chúng tôi trước ngày học. Hạn cuối ngày thứ 5, ngày 12/06/2025Nếu chuyển sau thời gian này sẽ tăng 10% học phí. Nộp tiền mặt tại lớp học tăng 20%.


 

4)     CHÍNH SÁCH THI CỬ


 

Làm bài tập tình huống

 

5)     CHỨNG NHẬN

-         Công ty TNHH Một Thành Viên Kiểm Soát Tổ Chức RDOCA và Cộng Đồng Kiểm Soát Mua Hàng Và Chuỗi Cung Ứng VICC cấp chứng nhận tham gia học. 

Đơn vị tổ chức:

- Chúng tôi là tổ chức đầu tiên của Việt Nam nghiên cứu chuyên sâu về mô hình, công cụ, kỹ thuật  KIỂM SOÁT MUA HÀNG VÀ CHUỖI CUNG ỨNG

- Chúng tôi là tổ chức đầu tiên tại Việt Nam đi nghiên cứu chuyên sâu công cụ và kỹ thuật tiêu tiền.

- Chúng tôi là tổ chức đầu tiên tại Việt Nam đưa NGHỀ MUA HÀNG được đào tạo bài bản.

- Chúng tôi là tổ chức đầu tiên khởi xướng phong trào tích hợp CHUỖI CUNG ỨNG tại Việt Nam.

- Có những dòng dịch vụ đào tạo chúng tôi đã đi trước Singapore và Úc trong quá trình nghiên cứu.

 

6)     ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC KHÓA HỌC


Số 129, Phan Xích Long, P7, Q Phú Nhuận, HCM


 

7)     THỜI GIAN TỔ CHỨC KHÓA HỌC

-         Học offline: trong 01 ngày, 8 giờ

Giờ:  sáng 8:00 – 12:00, chiều 13:00 – 17:00

          Ngày học : chủ nhật, ngày 22/06/2025       

 -         Học viên không đến lớp học có thể học online (tương tác 1 học viên -1 giảng viên). Nhiều học viên - 1 giảng viên cũng được.

Thời lượng: học online trong 8 giờ, học viên có thể chia thành nhiều lần học, mỗi lần tối thiểu 1 giờ.

Giờ học: học viên có thể tùy ý lựa chọn khung giờ từ 08:00 sáng - 11 giờ tối.


Thời gian học: Ngày học online tùy theo học viên lựa chọn từ ngày 22/06/2025 đến ngày 22/07/2025, học viên báo trước cho giảng viên 7 ngày trước khi học.


Học bằng phần mềm zoom.

 

8)      ĐĂNG KÝ THAM GIA HỌC 


Điện thoại, zalo: +84 393 238 969



 

9) CHÍNH SÁCH KHUYẾN HỌC

-         Học viên có thành tích học tập xuất sắc sẽ được giữ lại làm trợ giảng hoặc được đào tạo để trở thành giảng viên.

-         Học viên trong quá trình học sáng tạo sẽ được nhận học bổng.

-         Học viên trong quá trình học có thành tích tốt được nhận học bổng.



10) LIÊN HỆ

 

Mọi thắc mắc: 



Điện thoại, zalo: +84 393 238 969



ØPhòng marketing:

 info@rdoca.edu.vn, phongmarketingvicc@gmail.com


Lưu ý:

Tìm hiểu về KIỂM SOÁT MỤA HÀNG vui lòng vào đường link sau:

Kiến thức mua hàng và chuỗi cung ứng

Facebook: https://www.facebook.com/kiemsoatchuoicungungVICC

     Blog chi sẻ kiến thức: 
     Blog chia sẻ kinh nghiệm: 

Web: http://rdoca.edu.vn



  • Ngày: 2025-05-15
  • Lượt xem: 3