Chương trình đưa ra kiến thức cần thiết để giúp các nhà quản lý mua hàng hiểu các công cụ, kỹ thuật và cách tiếp cận để phát triển nhà cung cấp.
Tài trợ 2,5 triệu tiền vé máy bay cho học viên ở xa TP HCM.
Tài trợ 0,5 triệu tiền phí đi lại cho học viên ở các tỉnh lân cận TP HCM.
KHÓA HỌC: KIỂM SOÁT MUA HÀNG VÀ CHUỖI CUNG ỨNG
CHUYÊN ĐỀ: QUẢN LÝ VÀ PHÁT TRIỂN NHÀ CUNG CẤP
LEVEL: BASIC
VERSION 1.0
Giờ: sáng 8:30 – 11:30, chiều 13:30 – 16:30
Thứ 5 và thứ 6, ngày 23,24/08/2019
Hoa Lan, Phường 2, Quận Phú Nhuận, HCM
1) NỘI DUNG KHÓA HỌC
Giới thiệu chung:
Mục tiêu khóa học:
- Hiểu rằng quản lý và phát triển nhà cung cấp bao gồm nhiều hoạt động khác nhau nhằm cải thiện hiệu suất nhà cung cấp / Recognize that supplier management and development includes a variety of activities intended to improve supplier performance.
- Tầm quan trọng mối quan hệ giữa đo lường nhà cung cấp và quản lý nhà cung cấp / Appreciate the relationship between supplier measurement and supplier management.
- Hiểu bằng cách nào cách phát triển các loại công cụ khác nhau trong việc đo lường nhà cung cấp / Understand how to develop different types of supplier measurement tools.
- Hiểu được tầm quan trọng trong việc quản lý các cơ sở cung cấp về mặt quy mô và chất lượng / Understand the importance of a manageable supply base in terms of size and quality.
- Biết khi nào và làm thế nào để áp dụng các công cụ, kỹ thuật và cách tiếp cận để phát triển nhà cung cấp / Know when and how to apply supplier development tools, techniques, and approaches.
Chapter Outline/ Tổng quan về chương trình
1.1 Supplier Performance Measurement/ Đo lường hiệu suất nhà cung cấp
1.2 Supplier Measurement Decisions / Ra quyết định đo lường nhà cung cấp
1.3 Types of Supplier Measurement Techniques/ Các loại kỹ thuật đo lường nhà cung cấp
1.4 Rationalization and Optimization: Creating a Manageable Supply Base / Tối ưu hóa và hợp lý hóa: tạo ra khả năng quản lý nguồn cung cấp cơ bản (Xác định số lượng tối ưu các nhà cung cấp cần phải duy trì)
1.5 Advantages of a Rationalized and Optimized Supply Base/ Ưu điểm của hợp lý hóa và tối ưu hóa các nhà cung cấp cơ sở
1.6 Possible Risks of Maintaining Fewer Suppliers/ Rủi ro có thế có trong việc duy trì số lượng ít hơn các nhà cung cấp
1.7 Formal Approaches to Supply Base Rationalization/Các phương pháp tiếp cận chính trong hợp lý hóa nhà cung cấp cơ sở
1.8 Summary of Supplier Rationalization and Optimization/ Tóm tắt các phương pháp hợp lý hóa và tối ưu hóa nguồn cung cấp cơ sở
1.9 Supplier Development: A Strategy for Improvement/ Chiến lược cải tiến các nhà cung cấp
1.10 A Process Map for Supplier Development Supplier/ Quy trình gồm 8 bước cho việc phát triển nhà cung cấp (4 kỹ thuật thiết lập quy trình chuẩn quốc tế)
1.11 Development Efforts That Sometimes Don’t Work/ Những nỗ lực phát triển nhà cung cấp đôi khi không tương xứng với nguồn lực bỏ ra
1.12 Overcoming the Barriers to Supplier Development/ 3 cách để vượt qua những rào cản phát triển nhà cung cấp
1.13 Buyer-Specific Barriers/ Ví dụ những rào cản cụ thể của người mua hàng trong việc cải tiến nhà cung cấp
1.14 Buyer-Supplier Interface Barriers/ Những rào cản giao tiếp giữa người mua và người bán
1.15 Supplier-Specific Barriers/ Ví dụ những rào cản cụ thể của nhà cung cấp trong việc cải tiến
1.16 Lessons Learned from Supplier Development/ Bài học kinh nghiệm rút ra từ việc phát triển nhà cung cấp
1.17 Good Practice Example: Supplier Measurement Helps/ Ví dụ thực hiện tốt: hỗ trợ đo lường nhà cung cấp
Đối tượng tham dự:
- Quản lý cấp cao: hội đồng quản trị, giám đốc, tổng giám đốc, kiểm soát nội bộ
- Quản lý cấp trung: trưởng phòng mua hàng, hoặc trưởng bộ phận, phòng ban khác
- Giám sát mua hàng, Thư ký mua hàng, Nhân viên phòng thu mua…vv
- Những bạn sinh viên khối ngành kinh tế, kỹ thuật có mong muốn làm về thu mua.
Giảng viên chia sẻ: giảng viên tham gia chia sẻ có kinh nghiệm
Quản lý mua hàng:
- Gần 10 năm trong vị trí giám sát và quản lý mua hàng của công ty đa quốc gia,
- Có kinh nghiệm đàm phán trong nước và toàn cầu.
- Trẻ trung, năng động, cởi mở
Kiểm soát mua hàng:
- 10 năm kinh nghiệm trong tái cấu trúc tổ chức,
- 3 năm kinh nghiệm làm Kiểm soát mua hàng và chuỗi cung ứng trong những tập đoàn, dự án tầm cỡ.
- Gần 5 năm kinh nghiệm dịch sách, nghiên cứu kiểm soát mua hàng và chuỗi cung ứng
- Người đầu tiên mang Kiểm Soát Tổ Chức về Việt Nam.
Chương trình: được biên soạn từ
- Nghiên cứu ứng dụng thực nghiệm:
o Khảo sát và thực nghiệm: gần 500 doanh nghiệp thành viên tại Việt Nam
o Ms Trần Thị Hạnh Mai phụ trách nghiên cứu: 5 năm kinh nghiệm trong Kiểm soát và mua hàng chuỗi cung ứng, kiểm soát tổ chức. Là người đầu tiên mang kiểm soát tổ chức về Việt Nam
- Tài liệu tiến tiến thế giới:
Phụ trách tìm tài liệu chương trình: Mr Nguyễn Tuấn Anh,
MBA, Western Kentucky University, Mỹ
Nghiên cứu tiến sỹ tại University of Texas at Arlington, Mỹ. Đề tài nghiên cứu: quản lý danh mục đầu tư và mua bán sát nhập
Chứng nhận:
- Chứng nhận có thời hạn trong vòng 2 năm kể từ ngày cấp.
- Câu Lạc Bộ Kiểm Soát Nội Bộ VIC cấp chứng nhận tham gia học
- Tổ chức thi đạt chuẩn VIC: Công ty TNHH Một Thành Viên Kiểm Soát Tổ Chức RDOCA. Kỳ thi sẽ được tổ chức sau khóa học ít nhất 1 tháng.
Đơn vị tổ chức:
- Chúng tôi là tổ chức đầu tiên mang KIỂM SOÁT TỔ CHỨC về Việt Nam
- Chúng tôi là tổ chức đầu tiên của Việt Nam nghiên cứu chuyên sâu về mô hình, công cụ, kỹ thuật KIỂM SOÁT MUA HÀNG VÀ CHUỖI CUNG ỨNG.
- Sự kiện này đưa Việt Nam nằm trong top 5 nước của châu Á nghiên cứu chuyên sâu về KIỂM SOÁT NỘI BỘ.
2) HỌC PHÍ: 4 triệu/khóa
- Đã bao gồm: tài liệu, chứng nhận, teabreak, hóa đơn VAT.
- Quý vị cần xuất hóa đơn thì báo cho chúng tôi biết.
3) THANH TOÁN
Hạn cuối chuyển tiền là thứ 6 ngày 12/07/2018. Nếu chuyển sau thời gian này sẽ tăng 10% học phí
4) CHÍNH SÁCH THI CỬ
a. KHẢO SÁT ĐẦU VÀO
Hình thức thi: làm bài thi qua mạng,
Mục đích: kiểm tra đầu vào để khảo sát trình độ anh chị hiện tại đạt đến đâu so với trình độ đẳng cấp thế giới. Sau khi hoàn thành bài thi, chúng tôi sẽ gửi thông báo điểm cộng với căn cứ đánh giá trình độ của anh chị, chúng tôi tư vấn cho anh chị hướng để học cập nhất kiến thức. Đồng thời chúng tôi bổ sung giáo trình giảng dạy.
Kết quả bài khảo sát đầu vào không đánh giá trình độ học viên học tốt hay không mà chỉ đánh giá mức độ tương tác với chương trình.
LỊCH THI ĐỢT 1
Ngày gửi đề thi: thứ 2 ngày 15/07/2019
Ngày nộp bài thi: thứ 2 ngày 22/07/2019
Chấm điểm: Điểm thi sẽ được thông báo qua email và số điện thoại cho anh/chị trước 17:00 thứ 2 ngày 29/07/2019
LỊCH THI ĐỢT 2
Ngày gửi đề thi: thứ 2 ngày 22/07/2019
Ngày nộp bài thi: thứ 2 ngày 29/07/2019
Chấm điểm: Điểm thi sẽ được thông báo qua email và số điện thoại cho anh/chị trước 17:00 thứ 2 ngày 05/08/2019
LỊCH THI ĐỢT 3
Ngày gửi đề thi: thứ 2 ngày 29/08/2019
Ngày nộp bài thi: thứ 2 ngày 05/08/2019
Chấm điểm: Điểm thi sẽ được thông báo qua email và số điện thoại cho anh/chị trước 17:00 thứ 2 ngày 12/08/2019
LỊCH THI ĐỢT 4
Ngày gửi đề thi: thứ 2 ngày 05/08/2019
Ngày nộp bài thi: thứ 2 ngày 12/08/2019
Chấm điểm: Điểm thi sẽ được thông báo qua email và số điện thoại cho anh/chị trước 17:00 thứ 2 ngày 19/08/2019
Loại câu hỏi: trắc nghiệm và tự luận
Điểm tối đa: 100
Điểm chuẩn: 45
Điểm chuẩn: 45 (dưới 45 điểm học level basic, từ 45 điểm trở lên học level 1. Nếu anh/chị học viên nào đỗ level 1 nhưng có nhu cầu học lại từ đầu vẫn có thể chuyển qua học level basic).
Quy định: làm bài thi khảo sát đầu vào là bắt buộc, nếu không làm bài khảo sát đầu vào thì không được tham dự học và cấp chứng nhận đạt chuẩn đầu vào.
b. THI ĐẦU RA
Tối thiểu 01 tháng sau khi tổ chức khóa học
4) ĐĂNG KÝ THAM GIA HỌC
Đăng ký tham gia khóa học tại đường link sau:
https://goo.gl/forms/3bmlYe1rhbXOoLKX2
5) CHÍNH SÁCH KHUYẾN HỌC
- Học viên có thành tích học tập xuất sắc sẽ được giữ lại làm trợ giảng hoặc được đào tạo để trở thành giảng viên.
- Học viên điểm cao nhất sẽ được học bổng.
- Học viên trong quá trình học sáng tạo sẽ được nhận học bổng.
- Học viên trong quá trình học có thành tích tốt được nhận học bổng.
- Là thành viên câu lạc bộ được giảm 10% phí.
Đăng ký tham gia sinh hoạt Câu Lạc Bộ Kiểm Soát Mua Hàng & Chuôi Cung Ứng SCC tại đường link sau:
http://goo.gl/forms/lQqAhGz8aO
6) LIÊN HỆ:
Mọi thắc mắc:
Điện thoại: +84 982 036 353
Thư điện tử: phongmarketingvicc@gmail.com
Lưu ý:
Tìm hiểu về KIỂM SOÁT MỤA HÀNG vui lòng vào đường link sau:
Kiến thức mua hàng và chuỗi cung ứng
Facebook: https://www.facebook.com/kiemsoatchuoicungungVICC
Web: http://rdoca.edu.vn