Ví dụ, rằng Jeffrey Immelt, CEO của GE, đã thiết lập các mục tiêu mỗi đợn vị hoặc bộ phận (divisions) GE là xếp hạng đầu tiên hoặc thứ hai trong ngành công nghiệp của mình về lợi nhuận. Quản lý đợn vị hoặc bộ phận (divisions) sau đó phát triển một chiến lược kinh doanh cấp cao nhất (dựa vào việc đạt được hiệu quả vượt trội hoặc đổi mới) mà họ hy vọng sẽ cho phép họ đạt được mục tiêu đó. Trong tham vấn với các nhà quản lý chức năng (functions), họ xác định rõ các mục tiêu chức năng mà các nhà quản lý các chức năng khác nhau cần phải đạt được để cho phép các đơn vị hoặc bộ phận đạt được mục tiêu của mình. Ví dụ, các nhà quản lý bán hàng có thể được đánh giá về khả năng của mình để tăng doanh số bán hàng; nhà quản lý quản lý vật tư, cho khả năng của mình để tăng chất lượng đầu vào hoặc giảm chi phí; Quản lý R & D, cho số lượng sản phẩm mà họ sáng tạo hay số lượng bằng sáng chế mà họ nhận được. Đổi lại, các nhà quản lý chức năng thiết lập mục tiêu mà các nhà quản lý cơ sở và người lao động không thuộc Ban quản trị (nonmanagerial employees) cần phải đạt được để cho phép các chức năng để đạt được mục tiêu của mình.
MBA, Western Kentucky University, Mỹ
Nghiên cứu tiến sỹ tại University of Texas at Arlington, Mỹ. Đề tài nghiên cứu: quản lý danh mục đầu tư và mua bán sát nhập.