Tất cả các nhà quản lý phát triển một hệ thống kiểm soát đầu ra cho các tổ chức của họ. Đầu tiên họ chọn các mục tiêu hoặc đầu ra tiêu chuẩn hiệu suất hoặc các mục tiêu mà họ nghĩ rằng sẽ hiệu quả biện pháp tốt nhất, chất lượng, đổi mới, và đáp ứng cho khách hàng. Sau đó, họ đo để xem liệu các mục tiêu và tiêu chuẩn thực hiện có đạt được ở cấp nhân viên công ty, phòng ban, chức năng, và cá nhân của tổ chức. Ba cơ chế chính mà các nhà quản lý sử dụng để đánh giá đầu ra hoặc thực hiện những biện pháp tài chính, mục tiêu tổ chức, và ngân sách hoạt động.
MBA, Western Kentucky University, Mỹ
Nghiên cứu tiến sỹ tại University of Texas at Arlington, Mỹ. Đề tài nghiên cứu: quản lý danh mục đầu tư và mua bán sát nhập.